Miss Dior- Nước hoa giải mã tình yêu


Một số người nói tình yêu không phải thời trang. Một số người lại nói tình yêu là thứ sẽ bị mất đi. Chắc chắn đó là những người cuối cùng không hiểu tình yêu là gì . Với Christian Dior, tình yêu là cái gì đó rất hiển nhiên mà thậm chí có thể ngửi được nó. Đó là lý do tại sao ông đặc biệt yêu cầu "một loại nước hoa có mùi của tình yêu" khi thiết kế nước hoa đầu tiên của mình. Ngày nay,có tất cả 16 hương tình yêu khác nhau, xét theo tất cả các phiên bản Miss Dior đã được biết đến từ năm 1947.

Khi ngành công nghiệp nước hoa ngày càng phát triển đồ sộ, và theo xu hướng thay đổi từ sang trọng, độc đáo sang phổ biến và hợp thời trang, cho nên sẽ là cần thiết hơn khi biết một số các mộc quan trọng trong lịch sử của mùi hương. Miss Dior là một trong những biểu tượng lớn nhất trong nước hoa trong thế kỷ 20, và thậm chí khi loại nước hoa này không còn ở thời kỳ hoàng kim của nó. Sau khi được làm lại, một số yếu tố quyến rũ đã biến mất, mặc dù nó vẫn tiếp tục tuyệt vời. Tuy nhiên dường như chúng ta đã mất đi một chút gì đó so với bản gốc Miss Dior. Vì vậy, đây là một lời nhắc nhở về tình yêu đầu tiên.

Khi Christian Dior đang chuẩn bị cho sự ra mắt của loại nước hoa đầu tiên của mình, để đồng bộ với chương trình đầu tiên của bộ sưu tập của mình, tên của nước hoa vẫn chưa được phát minh. Đó là khi em gái của ông: Catherine Dior bước vào thẩm mỹ viện số 30 Đại lộ Montaigne. Khi cô đi xuống cầu thang, nàng thơ của Dior: Mitzah Bricard  thốt lên: "Đây chính là Miss Dior " Thật là một cái tên hoàn hảo, Christian Dior nghĩ. Ông mường tượng Miss Dior như thổi hồn vào những trang phục của mình. Giấc mơ của ông trở thành hiện thựcvào ngày sinh của Dior Couture và vào ngày show trình diễn thời trang của ông bắt đầu, nơi được ngập trong loại nước hoa mê hồn này. Khách hàng và các nhà báo rời khỏi show diễn với hương thơm của Miss Dior gắn liền trên quần áo và làn da. Nước hoa đã trở thành sự kết hợp hoàn hảo với thời trang cao cấp Paris. Trong thực tế, hơn một lít nước hoa tinh khiết đã được phun xung quanh mỗi tuần tại nhà của Dior tại Paris.

"Phụ nữ đột nhiên trở nên thanh lịch và đầy màu sắc một lần nữa và nhấn mạnh những đường cong nữ tính. Với Miss Dior, nhà thiết kế thời trang thậm chí đã phát minh ra một loại nước hoa cổ điển trên đó ", Trích lời  Schröder và Martin Simons, tác giả của cuốn sách Douglas, The Era of Beauty 1910-2010. Miss Dior lên kệ vào ngày 1 tháng 12, chín tháng sau buổi trình diễn thời trang Miss Dior. Chai Miss Dior đầu tiên được thiết kế để phản ánh hình bóng Christian mơ ước cho người phụ nữ hiện đại và thanh lịch. Một chiếc vò hai quai: nữ tính, thẳng, vượt thời gian. Chiếc vò hai quai là biểu tượng của một cái gì đó có chứa một chất lỏng quý giá, và đó là những gì Miss Dior chứa đựng. Hình dạng tương tự như một cái gì đó giữa một chiếc đồng hồ cát và một bông hoa, thể hiện vẻ đẹp cổ điển và tuổi trẻ. Cái nhìn mới của Dior đã kết thúc thời đại nghèo nàn của thời trang và mỹ phẩm (bị gò bó bởi thời kỳ chiến tranh).

Vỏ chai được thay đổi vào năm 1949, và trong khi chiếc vò hai quai vẫn tự hào đường cong nữ tính trong hình dáng một con số tám, những vòng tròn đã biến mất và thủy tinh có ba màu xanh, trắng và đỏ, giống như một sự kính trọng đối với phụ nữ Pháp. "Tôi tạo ra một loại nước hoa để quấn mọi phụ nữ trong vinh quang, như thể mỗi trang phục thiết kế của tôi tỏa ra từ mỗi chai nước hoa, từng người một," Christian Dior tuyên bố . Năm 1950, các nhà thiết kế tạo ra "đường thẳng đứng", và một chai Miss Dior mới để đi cùng với nó. Hình ảnh mới trông có vẻ kiếntrúc, hình học hơn với các đường thẳng, nghiêm trang hơn, một chút khắc khổ, nhưng được làm dịu đi với 1 chiếc nơ và hoa văn houndstooth khắc trên 1 lọ thủy tinh khá nặng. Chai nước hoa này như được "đo ni đóng giày." Nó thể hiện tinh thần thời trang cao cấp và chính xác trong may mặc. Những yếu tố thanh lịch trong hương vị vẫn còn được giữ lại trong chai Miss Dior  với những thay đổi nhỏ cho đến ngày nay. Nếu chúng ta chỉ có thể nói như vậy về mùi hương ...

Chai nước hoa mang tính biểu tượng này, giống như bất kỳ mọi đối tượng được sùng bái, được tạo thành từ các yếu tố quan trọng.hoa văn Houndstooth, chiếc nơ và dải ruy băng, typography tiếng Anh -đây là những chuẩn mực tạo nên nước hoa Miss Dior kể từ khi ra đời. Chúng ta hãy xem qua lịch sử từ quá khứ cho đến  ngày hôm nay, gợi lên thiết kế trực quan của Miss Dior.
Hoa văn Houndstooth
Năm 1939 Christian Dior lần đầu tiên sử dụng hoa tiết houndstooth trên sản phẩm của mình, trong khi làm việc cho Robert Piguet . Ông rất thích  văn hóa Anh với ý nghĩa sử dụng của nó , ý nghĩa của truyền thống và lịch sự. Mô hình Prince- of- Wales là một biểu tượng của tầng lớp quý tộc Anh trong trang phục nam tính khoảng những năm 1920 , phổ biến bởi Công tước xứ Windsor . Thời thơ ấu của Quý ông Dior tại vùng bờ biển ở Granville đã cho ông nhiều cơ hội để hòa nhập với khách du lịch Anglo-Saxon . Ông trở nên rất ảnh hưởng bởi tất cả những thứ từ Anh và thậm chí đã đưa " cái Anh" vào hương thơm đầu tiên của mình , Miss Dior . Một đặc quyền của những người đàn ông thanh lịch, houndstooth (bằng tiếng Pháp , pied -de- poule hoặc " cock's foot " ) , kẻ ô và bất quy tắc , đưa ra ấn tượng về một loại vải màu xám, bởi phong cách ghép nối màu đen và trắng trong 1 quy mô nhỏ. Ở phía còn lại là các mảnh giáp màu hồng và màu xám , một họa tiết đặc biệt , kết hợp màu sắc nữ tính với  nam tính . Bằng cách này, houndstooth là một biến thể của một loại vải hoàn toàn nam tính nhưng lại được ưa thích bởi phụ nữ . Sau đó vào năm 1950, khi chai Miss Dior được thiết kế lại thành hình vuông như bây giờ chúng ta đã biết , một bản in họa tiết houndstooth được khắc trên kính .
typography tiếng Anh

Bên cạnh việc sử dụng cái tên tiếng anh  "Miss" thay vì "Mademoiselle", và thêm vào các tài liệu tham khảo các trang phục của Anh, các chữ cái được chọn cho tên của loại nước hoa này cũng gợi nhớ văn hóa Anh. Thư pháp Edwardian đã được sử dụng cho Miss Dior  và sau đó, thư pháp này đã trở thành một phần của hình ảnh của thương hiệu. Diorissimo (1956) và Diorling (1963) cũng đã được sử dụng kiểu chữ sang trọng và thanh lịch này, điều làm liên tưởng tới những tấm thiếp mời được sử dụng để mời bạn bè uống trà hoặc bữa tối.
Nơ và Ruybăng

Ruy băng là một bước ngoặt trực quan cho Miss Dior  dễ thấy nhất trong những hình ảnh quảng cáo Miss Dior Le Parfum gần đây. Ruy băng tượng trưng cho một món quà, nó buộc quanh một cái gì đó quý giá mà sẽ được trao cho một người nào đó chúng ta yêu thương. Hình ảnh Chiếc nơ Christian Dior xuất hiện lần đầu tiên trong quảng cáo hình ảnh có chữ ký của René Gruau năm 1947 cho Miss Dior.

Trong hình minh hoạ một con thiên nga đeo một chiếc nơ quanh cổ của nó. Nút nhỏ này đã trở thành một biểu tượng của Miss Dior. Cổ chai được trang trí bằng một nút thắt của lụa màu đen hoặc trắng, tùy thuộc vào nồng độ của nước hoa. Chiếc nơ cũng gợi lên trang phục của nam, một lần nữa nhắc lại mối quan tâm của Christian Dior tới các yếu tố giao thoa giữa nữ tính và nam tính như ông đã làm với các họa tiết houndstooth.

Trên vỏ hộp các tông, một loại nơ bướm khác xuất hiện: le nœud Fontanges, lấy cảm hứng từ họa tiết trang trí thế kỷ 18 tại Palais de Versailles. Chiếc nơ Fontanges được đặt tên sau khi nữ công tước Marie-Angélique Fontanges, tình nhân của Louis XIV, người, tại thời điểm đó, phổ biến rộng rãi một kiểu tóc mang tên cô. Chiếc nơ với hình dạng hình bầu dục mang tên "Miss Dior" đã trở thành một cấu trúc mang tính biểu tượng cho rất nhiều sản phẩm Dior.

Đây là những đặc điểm phong cách cho một huyền thoại sinh ra vào năm 1947. Vì vậy, hãy lựa chọn Miss Dior bạn muốn yêu, nhưng hãy chắc chắn sử dụng Miss Dior cho mọi dịp trong cuộc sống.

theo: Miguel Matos

Blog.vnmini.net

Chúng tôi cung cấp kiến thức, thông tin thiết thực nhất về thời trang-làm đẹp,đá quý trang sức, nước hoa-mỹ phẩm,...

Bài đăng phổ biến