10 mùi hương phổ biến có trong nước hoa .

Bạn đã bao giờ tự hỏi mùi hương nào trong nước hoa là mùi yêu thích của bạn? . Những thứ như mùi hương đầu, hương giữa,(base note, middle note)...là thứ quá trừu tượng đối với tôi, thậm chí tôi còn tưởng họ đang nói về các nốt nhạc (notes) ^^ .Tuy nhiên, tôi cũng khá tò mò về mùi hương phổ biến nhất trong nước hoa là gì- và hóa ra nó khá đơn giản. Đây là 10 hương liệu chính, phổ biến nhất mà mọi người thường ngửi thấy trong nước hoa:
1- Hương hoa quả dòng cam quýt (citrus)
Cam quýt là một mùi hương cực kỳ phổ biến trong nước hoa, cả nước hoa cho phụ nữ và nam giới. Đó là một trong số ít những mùi hương phù hợp với cả hai giới, ít nhất là ở lớp mùi đầu tiên. Nó mang lại 1 hương thơm rõ ràng, sắc nét và tạo cảm giác refresh. Các loại nước hoa với mùi cam quýt mạnh sẽ không hề quá nồng - đặc biệt nó sẽ có mùi thơm ngon nữa.
2- Mùi gừng:
Gừng là một loại hương thơm khác đầy triển vọng. Nó rất sắc nét và có một không hai - và, một lần nữa, mùi của nó khá ngon lành ! Các nước hoa chứa gừng có thể đem lại 1 cảm giác tổng thể phương Đông rất gợi cảm. Nó có thể đậm, nhưng nếu mùi hương được pha trộn một cách chính xác, đó sẽ không là vấn đề.
3- Hoắc hương (patchouli)
Tôi sẽ phải thú thực rằng mình không thực sự là một fan hâm mộ lớn của cây hoắc hương - trừ khi nó nằm trong nước hoa. Mặc dù xuất hiện trong một số loại nước hoa, mùi hương này được coi là nam tính hơn.Tôi thường thích nó được sử dụng vừa phải, miễn là không ai dùng quá tay với hương thơm spicy này.
4- Hoa hồng:
Nhiều mùi hương phổ biến trong nước hoa có nguồn gốc từ hoa hồng, và hoa hồng có lẽ là loại hoa phổ biến nhất. Bạn phải ngửi thật gần bất kỳ nước hoa nào có chứa hoa hồng, bởi vì mùi hương đó có thể quá ngọt để nhận ra. Tuy nhiên, khi được trộn với các lớp hương trên và dưới của chính mình, mùi của hoa hồng sẽ làm làm nên một hương thơm tuyệt vời.
5- Hoa violet
Violet là một mùi hương hoa phổ biến khác, thường được tìm thấy trong những loại nước hoa tươi mát và nữ tính. Tôi yêu mùi hương violet, nó nhẹ nhàng, tinh tế và ngọt ngào. Nước hoa với nguyên liệu phần lớn từ violet rất nhẹ, tạo cảm giác thư giãn đáng kinh ngạc.
6- Oải hương (lavender)
Nước hoa mùi oải hương thường khá nhẹ . Lavender là một mùi hương phổ biến trong sản phẩm sữa tắm hay những thứ như thế trong nhà tắm, quá. Nó sẽ làm bạn thư giãn rất tốt. Hương lavender có thể hơi đậm một chút trong nước hoa, vì vậy bạn chắc chắn sẽ muốn kiểm tra loại nước hoa có thành phần  chủ yếu là lavender trước.
7- Đàn hương;
Tôi hoàn toàn ngưỡng mộ hương thơm của gỗ đàn hương - nhưng, một lần nữa, chỉ với tư cách là một mùi hương. Nó thường được tìm thấy trong nước hoa của nam giới, bởi vì rõ ràng mùi hương này là nam tính. Nó đầy vẻ kích thích, bí mật và nhìn chung khá ngon ngọt . Tuy nhiên, một lần nữa, hãy ngửi thử trước, bởi vì có thể bạn sẽ không thích mùi đàn hương quá áp đảo chẳng hạn.
8- Hương vani
Tôi cũng không phải là fan hâm mộ lớn của mùi hương vani, nhưng nó là mùi hương phổ biến một cách ngạc nhiên. Có thể bởi vì tôi nướng bánh khá nhiều, nên khi \ngửi thấy mùi nước hoa với rất nhiều vani, tôi cảm thấy thèm ăn bánh kinh khủng ^^. Tuy nhiên,tôi thừa nhận mùi hương vani tạo nên một lớp hương giữa rất nhẹ nhàng, đáng yêu.
9- Cỏ hương lau (vetiver)
Một mùi hương phổ biến khác trong nước hoa là cỏ vetiver. Một số mùi hương hoàn toàn dựa trên mùi hương này, nhưng thông thường nó được trộn lẫn với những thứ khác. Mùi hương rất xanh và tươi, bắt nguồn từ chiết xuất từ lạoi cỏ này. Nếu bạn muốn một hương thơm tự nhiên, có hương vị của đất, bạn nên chắc chắn sử dụng nước hoa có nguồn gốc từ cỏ vetiver.
10- Xạ hương:
Xạ hương là một mô tả khá mơ hồ, nhưng bạn sẽ luôn biết một khi bạn ngửi thấy nó. Tôi yêu nước hoa  xạ hương; chúng có cảm giác ... như là je ne sais quoi (chẳng biết diễn tả thế nào), bạn biết không?  Bản thân tôi thậm chí không thể hoàn toàn mô tả mùi hương đó, nhưng tôi luôn luôn có thể chọn nó ra khi tôi ngửi thấy nó.

Đây chỉ là một vài trong số các mùi hương phổ biến trong nước hoa. Còn nhiều hơn nữa, và nó phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi cá nhân.

Blog.vnmini.net

Chúng tôi cung cấp kiến thức, thông tin thiết thực nhất về thời trang-làm đẹp,đá quý trang sức, nước hoa-mỹ phẩm,...

Bài đăng phổ biến